Quản lý trường học trực tuyến - Giải pháp quản lí giáo dục toàn diện

Quản lý trường học trực tuyến - Giải pháp quản lí giáo dục toàn diện

Việc ứng dụng những thành tựu của CNTT vào hoạt động dạy và học đang là một thách thức không nhỏ đối với ngành giáo dục. Đặc biệt, trong công tác quản lí, một giải pháp quản lí thông tin có tính hệ thống, xuyên suốt, phục vụ cho công tác quản lí, điều hành của nhà trường, Sở Giáo dục- đào tạo (Sở GD-ĐT) đang là một đòi hỏi bức thiết.
Phần mềm Quản lý trường học trực tuyến - bộ giải pháp quản lí thông tin nhà trường toàn diện, hữu ích là một trong số ít những giải pháp đáp ứng được đòi hỏi bức bách đó. Giải pháp này, một lần nữa minh chứng cho chủ trương "đồng hành cùng ngành giáo dục", hướng đến một xã hội thông tin, xã hội học tập của NamPhongSoft.
Quản lý trường học trực tuyến bao gồm hai thành phần được kết hợp với nhau thành một hệ thống: Bộ phần mềm ứng dụng  quản lý trường học phục vụ công tác quản lý và Sổ liên lạc điện tử giữa Giáo viên với phụ huynh, học sinh. Điểm mới của kênh thông tin  này chính là thông qua môi trường mạng Internet, nhắn tin qua điện thoại di động để gắn kết Học sinh - Nhà trường - Gia đình - Xã hội với nhau.

 Trên phương diện quản lý giáo dục, Quản lý trường học trực tuyến góp phần phổ biến nhanh chóng các thông tin chính sách, kế hoạch về giáo dục – đào tạo, các quy định, quy chế đến các trường học; Giúp tra cứu và tìm kiếm thông tin chi tiết từ cơ sở một cách nhanh chóng, chính xác; Hoạch định các chiến lược phát triển trên cơ sở những báo cáo phân tích, thống kê toàn diện và sâu sắc.
Đối với Giáo viên, Quản lý trường học trực tuyến giúp giảm thiểu thời gian và tăng độ chính xác cho việc tổng kết điểm, tổng kết học tập, lưu điểm vào sổ sách, nắm bắt nhanh các thông tin về giảng dạy: thời khoá biểu, lịch công tác, tình hình lớp học...
 Đối với gia đình và học sinh, Quản lý trường học trực tuyến giúp phụ huynh nắm bắt kịp thời tình hình học tập của con em thông qua chức năng Học bạ điện tử và Sổ liên lạc điện tử. Học sinh có thể biết được thời khoá biểu, giáo viên giảng dạy, các thông báo từ nhà trường, hay từ phía giáo viên, hoặc lớp học, từ đó nâng cao nhận thức về quá trình học tập của bản thân mình.
Ảnh: Minh họa (Internet)
Những tính năng nổi bật     
Quản lý trường học trực tuyến là một hệ thống các ứng dụng phần mềm phục vụ tác nghiệp, điều hành và quản lý thông tin giáo dục đào tạo các cấp, từ trường học đến Sở GD-ĐT, hình thành môi trường thông tin điện tử với một số tính năng nổi bật như sau:
Quản lí học sinh: Đây là một tập hợp các tính năng góp phần giúp nhà trường quản lí học sinh một cách chính xác, hiệu quả như: Quản lí hồ sơ học sinh, Tìm kiếm học sinh, cập nhật hồ sơ chuyển lớp, hồ sơ chuyển trường, hồ sơ chuyển đến, hồ sơ học sinh cá biệt, học sinh bỏ học, sổ điểm, sổ điểm danh, tổng kết điểm cuối kì, cuối năm, hạnh kiểm, đánh giá học lực của học sinh, đánh giá danh hiệu thi đua, xếp thứ hạng, tra cứu học sinh, xét duyệt tốt nghiệp...
Quản lí giáo viên:  Chức năng này cho phép quản lý hồ sơ giáo viên, quản lí bằng cấp, lương, sáng kiến kinh nghiệm, phân công chuyên môn, lên lịch báo giảng, bình xét danh hiệu thi đua, kết xuất các số liệu thành các báo cáo thống kê.
Thống kê - Báo cáo: Đây là chức năng quan trọng của phần mềm, góp phần hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lí, điều hành của nhà trường và các cơ quan quản lí các cấp. Với chức năng thông kê - báo cáo về học sinh gồm có: Bảng điểm học sinh, Bảng điểm tổng hợp của học sinh, thống kê tổng hợp kết quả học tập, Hồ sơ lý lịch học sinh, Tổng hợp lưu chuyển hồ sơ học sinh, Danh sách đăng ký dự xét tốt nghiệp...Với chức năng thống kê về Giáo viên, gồm có: In bảng phân công giảng dạy, Báo cáo tổng hợp số học sinh theo giáo viên, Báo cáo tổng số tiết dạy, In ấn hồ sơ giáo viên, Thống kê tỷ lệ trung bình môn, Báo cáo thống kê danh sách giáo viên, Báo cáo giáo viên, Báo cáo giáo viên theo trình độ chuyên môn,....
Có thể nói, những tính năng ưu việt của phần mềm Quản lý trường học trực tuyến là cơ sở nền tảng để triển khai để ứng dụng CNTT vào hoạt động dạy và học đồng thời tạo kênh liên lạc gắn kết giữa phụ huynh, học sinh và nhà trường.

NamPhongSoft