Khánh thành cầu Kim Xuyên

Tin Trường Thpt Kim Xuyên - Hội đồng hương Trường Thpt Kim Xuyên:
Ngày 16-5, tại xã Hồng Lạc (Sơn Dương), UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức Lễ khánh thành cầu Kim Xuyên.
                                 
                                       Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành
                                                                       cầu Kim Xuyên.  Ảnh: Duy Hùng
Tới dự có các đồng chí: Hoàng Bình Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang; Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Chẩu Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Công, Thứ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ; Chu Ngọc Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; các nhà thầu xây dựng, cùng đông đảo bà con nhân dân các xã huyện Sơn Dương và huyện Đoan Hùng (Phú Thọ).

                                     VIDEO LỄ KHÁNH THÀNH CẦU KIM XUYÊN - SƠN DƯƠNG - TUYÊN QUANG



 Cầu Kim Xuyên bắc qua sông Lô thuộc địa phận xã Hồng Lạc, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) và xã Vụ Quang, huyện Đoan Hùng (Phú Thọ). Đây là công trình cầu cấp 1, xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với chiều rộng 11 m, chiều dài 638 m, gồm 10 nhịp, 8 trụ, 2 mố, móng cọc khoan nhồi D100cm & D150cm. Cầu được xây trên cơ sở áp dụng kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, thi công theo công nghệ đúc hẫng cân bằng. Tổng mức đầu tư hơn 387 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

                                         VIDEO CA SĨ ANH THƠ HÁT TRONG DỊP LỄ KHÁNH THÀNH CẦU KIM XUYÊN

Cầu Kim Xuyên là công trình trọng điểm thuộc hai tỉnh có truyền thống cách mạng hào hùng, nơi khởi nguồn của cách mạng Việt Nam với căn cứ địa cách mạng Tân Trào và đất tổ vua Hùng. Cầu Kim Xuyên hoàn thành có ý nghĩa quan trọng về lịch sử và là yếu tố thuận lợi để hai tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Cầu được khởi công xây dựng từ ngày 2-9-2010, do liên doanh 3 đơn vị nhà thầu thi công, gồm: Công ty cổ phần Cầu 14 - Cienco1; Công ty cổ phần 5 - Thăng Long và Công ty cổ phần cầu 11 - Thăng Long.


                                      
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang cùng các đoàn khách tham gia
Lễ thông cầu Kim Xuyên.   Ảnh: Lê Duy   
    
Phát biểu tại Lễ khánh thành cầu Kim Xuyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang ghi nhận những kết quả về phát triển hệ thống, mạng lưới giao thông tỉnh nhà theo đúng chủ trương của tỉnh; khẳng định sự quyết tâm cao, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV trên lĩnh vực giao thông vận tải.

Cầu Kim Xuyên có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển mạng lưới giao thông khu vực phía Nam của tỉnh, xóa bỏ ngăn cách về địa hình sông suối, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, mở ra hướng phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực để thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Sơn Nam, phát triển ngành mía đường. Trong quá trình xây dựng công trình, ngành giao thông và các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân hai huyện Sơn Dương và Đoan Hùng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, giải quyết những vướng mắc, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng xây dựng cầu. Các đơn vị thi công đã không quản khó khăn, thi đua lao động để đảm bảo tiến độ đáp ứng lòng mong mỏi của bà con nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang đề nghị, trong thời gian tới, ngành giao thông vận tải tỉnh nhà tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, triển khai toàn diện, hiệu quả việc xây dựng hệ thống giao thông tỉnh nhà ngày một đồng bộ, góp phần tích cực vào thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
Ông Hà Quang Chúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương
Khu công nghiệp Sơn Nam sẽ hấp dẫn hơn khi có cầu Kim Xuyên
Cầu Kim Xuyên nối liền mạch giao thông từ Quốc lộ 2, 2C và tỉnh lộ ĐT 186. Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội cho cả khu vực 13 xã hạ huyện Sơn Dương. Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để phát triển các ngành công nghiệp chế biến nông, lâm sản theo định hướng phát triển công nghiệp trong thời gian tới mà huyện đã đề ra, đặc biệt là cây cầu góp phần tăng khả năng thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Sơn Nam.
Ông Trần Xuân Quý, Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Đoan Hùng (Phú Thọ)
Mở ra cơ hội phát triển kinh tế, xã hội cho cả 2 huyện
Cây cầu rất có ý nghĩa đối với việc giao lưu phát triển kinh tế-xã hội giữa các vùng, miền của tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ. Đây là cơ sở để giúp người dân nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với nhân dân các xã của huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) và huyện Sơn Dương của Tuyên Quang. Chắc chắn đây là cơ hội lớn để nhân dân 2 huyện có điều kiện phát triển kinh tế-xã hội ở một vị thế mới.
Bà Nguyễn Thị Đoàn, thôn Vạn Long, xã Hồng Lạc (Sơn Dương)
Thỏa niềm mong ước bấy lâu
Thật khó nói hết được niềm vui to lớn này. Bắt đầu từ nay, hai bờ sông Lô chia cách hai tỉnh Tuyên Quang và Phú Thọ chính thức được nối nhịp bằng cây cầu Kim Xuyên. Cây cầu đã thỏa lòng mong ước bao đời của người dân để hướng đến một tương lai thịnh vượng, giàu đẹp. Cám ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến những khó khăn, niềm mong mỏi của người dân chúng tôi.

Ông Nguyễn Chí Tằng, thôn 4, xã Vụ Quang (Đoan Hùng - Phú Thọ)
Không còn cách trở đò ngang
Giờ đây cây cầu đã nối liền hai bờ, cũng giống như người dân xã Hồng Lạc, nhân dân xã Vụ Quang chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi. Vậy là từ nay, chúng tôi có thể đến với nhau, giao lưu, cùng nhau phát triển mà không còn cảnh đò ngang cách trở. Hơn 70 tuổi, hôm nay tôi lại có được một niềm vui to lớn, đó là ước mơ về một cây cầu qua sông đã trở thành hiện thực.
Ông Lê Minh Tuấn, Đội trưởng Đội thi công cầu Kim Xuyên - Công ty Cầu 14
Niềm vui lớn khi cây cầu hoàn thành
Thuận lợi cơ bản nhất là chúng tôi được bà con nhân dân 2 bên cầu nhanh chóng tạo mặt bằng thi công, đặc biệt bà con ủng hộ giúp đỡ trong việc huy động máy móc thiết bị, nguyên vật liệu xây dựng cầu để chúng tôi có thể triển khai một cách đồng bộ. Trong những ngày qua, được chứng kiến niềm vui của bà con nhân dân khi cây cầu hoàn thành, chúng tôi rất mừng là đã góp phần mang lại niềm vui đó. Đây cũng chính là sự động viên, niềm hứng khởi để chúng tôi tiếp tục xây dựng những cây cầu khác trên khắp các vùng miền cả nước.

Nguồn: http://www.baotuyenquang.com.vn/