Hoạt động ngoại khóa Tuyên truyền Luật An toàn giao thông của trường THPT Kim Xuyên, năm học 2015-2016

Hoạt động ngoại khóa Tuyên truyền Luật An toàn giao thông của trường THPT Kim Xuyên, năm học 2015-2016

Hiện nay, an toàn giao thông đang là một vấn đề được xã hội quan tâm. Đi khắp các nẻo đường gần xa, đâu đâu ta cũng thấy khẩu hiệu "An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội". Khẩu hiêu đó như lời nhắc nhở với những người tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình.

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2015-2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo và của nhà trườngnhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ và ngăn chặn việc học sinh vi phạm an toàn giao thông, trường THPT Kim Xuyên đã tổ chức hoạt động ngoại khóa Tuyên truyền về An toàn giao thông, năm học 2015-2016.
Tiểu phầm về an toàn giao thông của lớp 11B7

Để thực hiện tốt vấn đề an toàn giao thông học đường, trong các buổi chào cờ hàng tuần, nhà trường đã giành khoảng 15 đến 20 phút để các em học sinh có tài diễn xuất ở tất cả các khối lớp thể hiện tiểu phẩm của mình với đủ thể loại từ kịch nói đến kịch câm với ngôn ngữ hình thể của mình... Không cần khẩu hiệu hay những bài diễn văn rườm rà, chỉ thông qua vở kịch, các em đã đem đến cho thầy cô giáo và các bạn học sinh những tiếng cười giòn giã cùng với những suy tư: liệu mình có giống các bạn trong tiểu phẩm kia không? Có coi thường luật pháp và coi thường mạng sống của mình hay không? Chính những cái kết đau thương trong mỗi vở kịch khiến các em học sinh hay vi phạm phải thức tỉnh mình; những cái kết có hậu giúp học sinh ngoan hiểu rằng mình đã luôn làm đúng khi chấp hành luật giao thông.
Ban chấp hành Đoàn trường cũng đưa ra tiêu chí để lựa chọn những chi đoàn có tiểu phẩm hay nhất, diễn viên xuất sắc nhất để trao thưởng. Chính vì thế phong trào Thi tiểu phẩm về an toàn giao thông của trường được quan tâm đặc biệt và thu hút số lượng lớn học sinh tham gia.
Nhờ hoạt động ngoại khóa này mà năm học 2015-2016 số học sinh vi phạm giao thông đã giảm xuống rõ rệt. Người đi đường không còn bắt gặp hình ảnh đi xe máy phân khối lớn chở 3 đến 5 học sinh phóng như bay trên đường, không phải chứng kiến cảnh đi xe đạp dàn hàng ngang của các em học sinh... Đối với những học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thì mũ bảo hiểm là bạn đồng hành của các em khi tham gia giao thông. Hoạt động ngoại khóa này thực sự giúp thầy trò và gia đình các em không còn phải chứng kiến những cái chết thương tâm do sự thiếu hiểu biết và vi phạm luât giao thông của các em như những năm trước.
Buổi ngoại khóa về an toàn giao thông đã góp phần thúc đẩy các em học sinh hình thành nhân cách, đạo đức, lối sống; có ý thức chấp hành tốt các quy định của pháp luật, đặc biệt là Luật giao thông. Đây thành công của thầy và trò trường THPT Kim Xuyên trong công tác giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông, là cơ sở để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2015-2016.

Đinh Thị Hạnh - Trường THPT Kim Xuyên

Sưu tầm: Phan Hoàng Giang