Trồng cây che bóng mát ở trường THPT Kim Xuyên

Trồng cây che bóng mát ở trường THPT Kim Xuyên

Khiêng cầy về nơi trồng của các em trường THPT Kim Xuyên

Tại các trường học hiện nay không thể thiếu cây xanh, cây bóng mát. Để có được khuôn viên đẹp cũng như trong lành mát mẻ giúp các em học sinh có một môi trường lành mạnh thì việc trồng cây xanh cho nhà trường là rât quan trọng.Trong quá trình nghiên cứu trong những năm qua, các nhà Khoa học đã đi đến kết luận rằng: "Trợ thủ đắc lực nhất giúp chúng ta bảo vệ môi trường trong sạch chính là cây xanh".
            Hiểu được điều đó và các thầy cô của trường THPT Kim Xuyên cũng thấu hiểu được cái nóng của mùa hè chiếu xuống các em học sinh thân yêu của mình là thế nào nhất là những ngày chào cờ, ngày lễ hội vào tháng 5 tháng 6 khi hơn một nghìn học sinh phải ngồi trên nền sân bê tông , dưới cái nắng như thiếu, như đốt mà những rặng bằng lăng không che hết được cho các em. Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô quyết định phải chung tay, chung sức biến sân trường có những hàng cây rợp bóng mát. Thế rồi chỉ một tuần là những cây xà cừ đã được  di dời cây ở nơi khác trong khu vực trường và trồng xuống thẳng tắp dọc sân trường. Từ cổng dài vài chục mét lên đến trường là 2 dặng hoa với màu tím học trò, khiến ai đi qua cũng phải súy soa “ôi sao à đẹp thế”! Áo thầy và trò ướt đẫm mồ hôi, chân tay lấm lem bùn đất khi gặp phải ngày mưa nhưng khuôn mặt các e ai cũng dạng ngời, bởi các e biết chỉ trong nay mai thôi những hàng cây rợp bóng mát đó sẽ xóa tan đi nỗi lo ngại khi phải tập trung dưới ánh nắng chói trang của mùa hè nóng bức và trong lớp học sẽ hưởng những luồng gió mát ùa tới.
            Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất coi trọng việc trồng cây. Hơn 50m năm đã trôi qua những ngày tết trồng cây vẫn luôn ngự trị trong mỗi con người VIệt Nam đó là là một việc làm ý nghĩa, trở thành một thuần phong mĩ tục tốt đẹp trong xã hội chúng ta.
            Thầy và trò trường Kim Xuyên làm theo lời Bác dạy. Trồng một cây xanh nghĩa là chúng ta đã thắp một nén hương thơm để tưởng nhớ tới Bác Hồ kính yêu. Thông qua hoạt động trồng cây này nhà trường muốn giáo dục tới tất cả các em học sinh lòng yêu thiên nhiên, có ý thức bảo vệ môi trường nói chung và cây xanh nói riêng, bởi tất cả các em đều  hiểu bảo vệ cây là bảo vệ ‘’lá phổi xanh’’ của thầy, của trò và của toàn nhân loại.
                                                                  
 Người viết: Giáo viên: Đinh Thị Hạnh 
( tổ Hóa-Sinh- CN; Trường THPT Kim Xuyên)