Trường THPT Kim Xuyên nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục

Trường THPT Kim Xuyên nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục

       Năm học 2015-2016 là năm học tiếp tục thực hiện Chương trình hành động Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thực hiện các giải pháp quyết liệt, sáng tạo nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng và hiệu quả giáo dục các bậc học, tích cực đổi mới phương pháp dạy, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
      Giáo dục tri thức đi liền với giáo dục thể chất, giáo dục thẩm mĩ và giáo dục các kĩ năng sống cho học sinh ngày nay. Thể dục thể thao là một hoạt động giáo được rất quan trọng, là cách rèn luyện sức khỏe tốt nhất và có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục thẩm mĩ, giáo dục sức khỏe và trí tuệ cho mỗi học sinh. Tập thể dục giúp nâng cao khả năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, thúc đẩy các kĩ năng vận động cần thiết, củng cố nhóm cơ. Không thể có một trí tuệ sáng suốt trong một cơ thể yếu ớt. Ngoài ra, việc tập thể dục thường xuyên còn giúp cho học sinh rèn luyện tính tự giác, tính tập thể ngày một hoàn thiện bản thân trong quá trình tu dưỡng rèn luyện tri thức phẩm chất dưới mái trường phổ thông. 
             
Học sinh tập trung và chuẩn bị cho bài thể dục giữa giờ
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam về việc triển khai nội dung tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, bài võ cổ truyền trong các trường phổ thông, Trường THPT Kim Xuyên xây dựng kế hoạch và lựa chọn bài thể dục giữa giờ để giáo dục, tập luyện cho học sinh.
Giải điền kinh khối học sinh THPT cấp tỉnh diễn ra trong hai ngày 24-25/10/2015 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Trường THPT Kim Xuyên xếp thứ ba toàn đoàn. Trong đó rất vinh dự, có em Vương Thị Hiền đạt giải Nhất 02 nội dung (chạy 100 m nữ và chạy 800m nữ).

Đồng chí Ma Quang Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao thưởng những tập thể đạt giải (Trường THPT Kim Xuyên bên phải)
       Hoạt động thể dục giữa giờ có ý nghĩa rất quan trọng, không những rèn luyện sức khỏe mà còn giúp học sinh giải trí, thư giãn đầu óc sau những giờ học mệt mỏi căng thẳng. Rèn luyện thể dục cùng với việc rèn luyện tri thức là rất cần thiết. Sinh thờ Bác Hồ kính yêu thường dạy: cần thường xuyên tập thể dục cho thân thể cường tráng, khỏe mạnh tinh thần đầy đủ để giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới.
       Năm học 2015-2016, Trường THPT Kim Xuyên tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Thống nhất chủ trương từ Đảng bộ, Ban Giám hiệu nhà trường đến các tổ chuyên môn và giáo viên trong trường. Kết quả thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức diễn ra vào ngày 11/10/2015, Trường THPT Kim Xuyên xếp thứ 8 toàn đoàn với 03 giải Ba môn Toán, 01 giải Ba môn Ngữ văn và 08 giải Khuyến khích. Tiêu biểu là em Hà Thanh Hiền đạt giải Ba môn Ngữ văn và em Bùi Khánh Linh được 17,5/20 điểm bộ môn Toán - đạt giải Bavà được lựa chọn tham dự Kỳ thi lập đội tuyển dự thi chọ học sinh giỏi quốc gia lớp 12.
           Học sinh tập thể dục giữa giờ trên nền nhạc trẻ trung
       Giáo dục đức dục là giáo dục cho học sinh biết yêu Tổ quốc, yêu nhân dân, yêu lao động, yêu khoa học, yêu trọng của công; giáo dục mĩ dục là để phân biệt cái gì là đẹp, cái gì là không đẹp; giáo dục trí dục là ôn lại những điều đã học, học thêm những tri thức mới thì giáo dục thể dục làm cho thân thể khỏe mạnh, đồng thời cần giữ gìn vệ sinh và vệ sinh chung. Giờ thể dục giữa giờ của Trường THPT Kim Xuyên được duy trì thường xuyên và giúp cho các em học sinh có một sức khỏe để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ học tập của mình.
Triệu Thị Thúy Loan - Trường THPT Kim Xuyên