LỄ MÍT TINH KỶ NIỆM 80 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHI MINH 26/03/2011 CỦA TRƯỜNG THPT KIM XUYÊN

LỄ MÍT TINH KỶ NIỆM
NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHI MINH TRƯỜNG THPT KIM XUYÊN
Tin và ảnh: Phan Ngọc Việt
Sáng 26/03/2011 vừa qua, Đòan trường THPT Kim Xuyên đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỉ niệm ngày thành lập Đòan TNCS Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, các đồng chí Đòan viên thanh niên đã được được nghe thầy hiệu trưởng Ngô Văn Tuyến đánh giá lại những kết quả mà Đòan trường Kim xuyên đã đạt được trong năm học vừa qua. Các bạn đòan viên thanh niên cũng đã ôn lại truyền thống của Đòan qua bài phát biểu của đồng chí bí thư Đòan trường Nông Đức Thuận. Bài phát biểu nêu rõ: từ ngày 26/03/1931 đến nay, trải qua 80 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển Đòan TNCS Hồ Chí Minh đã lớn mạnh không ngừng, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp chung của đất nước. Là một ngôi trường với trên 1200 đòan viên thanh niên, Đòan trường THPT Kim Xuyên luôn hòan thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó như: thực hiện tốt phong trào: “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” bằng những việc làm cụ thể: Đòan trường đã tổ chức tốt lễ ra quân vì môi trường xanh, sạch, đẹp tại xã Hồng Lạc, Sơn Dương ,Tuyên Quang; Các chi đòan tổng vệ sinh khuôn viên trường học, tổng vệ sinh 2 Km đường nơi trường đóng; Chăm sóc Đình Thọ Vực tại xã Hồng Lạc…;Các chi đòan luôn duy trì tốt nề nếp học tập; Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh có hai đòan viên thanh niên đạt giải: giải 3 máy tính cầm tay và giải khuyến khích môn Lịch sử.


(Ảnh tư liệu: BCH đoàn trường THPT Kim Xuyên năm học 2001 – 2002)

Nhân dịp này, Đòan trường trao các phần thưởng cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua gồm các giải: giờ dạy tốt, giải bóng bàn, cầu lông cho chi đòan giáo viên; Giải đăng ký ngày, giờ, tuần học tốt, giải nền nếp tốt, giải đua xe đạp chậm, giải việt dã, giải cán bộ đòan xuất sắc, giải văn nghệ…cho các chi đòan học sinh với tổng giải thưởng trị giá trên hai triệu đồng. Buổi lễ cũng được Công Ty cổ phần mía đường Sơn Dương – một đơn vị liên kết với trường – đã trao 20 suất quà trị giá 500.000đ/ suất cho các bạn đòan viên thanh niên nghèo vượt khó.

Kết thúc buổi lễ là một số tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng 80 mùa xuân của Đòan. Đây là dịp để các bạn đòan viên thanh niên thấy được  vai trò và tầm quan trọng của Đòan TNCS Hồ Chí Minh. Từ đó giúp các em gắng sức hơn nữa trong thi đua rèn đức, luyện tài để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.
Sưu tầm: Hội đồng hương Trường THPT Kim Xuyên