Huyện Sơn Dương, Tuyên Quang: Chênh vênh cầu tạm

Năm 2001, sau một trận lũ cây cầu kiên cố bắc qua suối Sùng Lễ, xã Đông Lợi, huyện Sơn Dương đã bị cuốn trôi. Để người dân thuận tiện hơn mỗi lần qua suối, chính quyền và nhân dân trong xã đã đầu tư tiền, nguyên vật liệu, ngày công để làm cầu tạm bằng gỗ. Tuy nhiên, mỗi khi lũ về người dân lại thắc thỏm với nỗi lo cầu trôi khi đi trên cây cầu tạm này.
Nguy hiểm rình rập  trên cây cầu  ọp ẹp, không lan can
Nguy hiểm rình rập trên cây cầu ọp ẹp, không lan can
Chị Trần Thị Mai - người dân xã Đồng Lợi cho biết: “Nhiều người đi qua cây cầu tạm này đã bị ngã xuống suối  gây thương tích do cầu ọp ẹp, lại không có lan can”. Còn anh Nguyễn Văn Nam cho biết: “Mỗi lần trời mưa to, nước lên cao như muốn nuốt chửng cây cầu, khiến giao thông bị tắc nghẽn, không ai dám đi vì quá nguy hiểm. Khổ nhất là các em học sinh, mỗi khi trời mưa là phải có bố mẹ hoặc người lớn đưa qua chứ không dám tự đi”.

Để đảm bảo an toàn cho người dân mỗi khi qua cầu, nhất là khi trời mưa lũ, rất mong chính quyền địa phương có biện pháp sửa chữa, khắc phục để sớm có cây cầu kiên cố, xóa đi nỗi lo của người dân mỗi khi đi qua cây cầu tạm này.                  
Khánh Chi