Trường THPT Kim Xuyên long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2012-2013 và Lễ tri ân, trưởng thành cho học sinh lớp 12

Trường THPT Kim Xuyên long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2012-2013 và Lễ tri ân, trưởng thành cho học sinh lớp 12



Nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong năm học 2012-2013 và giáo dục cho học sinh lòng biết ơn sâu sắc đối với cha mẹ, thầy giáo cô giáo, đồng thời rèn luyện đạo đức lối sống, thái độ, kĩ năng ứng xử cho học sinh trước thực tiễn cuộc sống, ngày 27 tháng 5 năm 2013, Trường THPT Kim Xuyên long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2012-2013 và Lễ tri ân, trưởng thành cho học sinh lớp 12 niên khóa 2010-2013.
                          
Dự buổi Lễ có đại biểu khối cơ quan, tổ chức chính quyền địa phương, đại diện cho hội cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và 1139 học sinh nhà trường. Tại Lễ tổng kết, thay mặt BGH, thầy Ngô Văn Tuyến - Bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo thành tích mà thầy và trò nhà trường đạt đượ trong năm học 2012-2013: 21 thầy cô giáo đạt danh hiệu GVG cấp trường (chiếm 30%), học sinh đạt giải cấp tỉnh: 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 01 giải Ba Cuộc thi khoa học kĩ thuật; HSG toàn diện 14 em (tăng hơn năm trước); học sinh tiên tiến 226 em; học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt chiếm 84,11%.
Tiếp đến là Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12. Sau hơn 2 tháng phát động Cuộc thi“Nét bút tri ân”, BTC đã nhận được gần 800 bức thư viết về người thân (ông bà, cha mẹ) và các thầy cô giáo. Trong ngày Lễ trưởng thành nói lời tri ân “cha mẹ cho con hình hài, thầy cô cho con tri thức” với những bức thư ngập tràn cảm xúc, BTC đã trao giải Nhất bức thư viết về người thân cho em Hoàng Văn Tuân lớp 12C2 và bức thư đạt giải Nhất viết về thầy cô giáo cho em Đinh Thị Loan lớp 12C4. Nhận những bó hoa tươi thắm và những lời tri ân từ học trò (những người con thảo hiền), nhiều thầy cô và cha mẹ không giấu được niềm xúc động. Đáp lại những tình cảm nồng nàn của học trò, thầy Hiệu trưởng ân cần: “mong các em đạt kết quả cao trong mùa thi sắp tới, mong các em sống tốt, vững bước, gặt hái nhiều thành công trên đường đời”.
Khép lại buổi Lễ long trọng, tâm trạng bâng khuâng, lưu luyến, bịn rịn đan xen trong mỗi em học sinh khi phải chia xa thầy cô giáo, bạn bè để đến với chân trời mới. Truyền thống ngàn đời mãi khắc ghi: “sang sông nhớ bến”, những tiết mục văn nghệ đặc sắc truyền tải bao cảm xúc mến thương của tuổi học trò dâng lên thầy cô và người thân thay cho lời muốn nói. Cánh cửa tương lai luôn rộng mở, hai kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng đang chờ các em ở phía trước. Chúc cho các em thành đạt trong cuộc sống.
Một số hình ảnh:



Đỗ Văn Thảo - GV Trường THPT Kim Xuyên