Trường THPT Kim Xuyên thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua

Trường THPT Kim Xuyên thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua


Nhằm xây dựng môi trường học tập lành mạnh cho học sinh, đồng thời tạo điều kiện để giáo viên nhà trường phát huy được năng lực sở trường công tác, trong những năm học vừa qua, Trường THPT Kim Xuyên đã tích cực thực hiện hiệu quả các cuộc vận động“Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.  
Với bề dạy truyền thống hiếu học, cầu tiến và hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, các thế hệ học sinh Trường THPT Kim Xuyên không ngừng nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện và vươn lên trong học tập xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Điều này thể hiện rõ rệt qua kì thi HSG cấp tỉnh năm học 2012 - 2013 với 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Kết thúc học kì I năm học này, số học sinh giỏi toàn diện tăng hơn năm học trước là 08 em đạt 0,69%.
Phát huy vai trò tích cực của đội ngũ nhà giáo trong việc đổi mới PPGD và phong trào thi đua“Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, nhà trường phát động cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên và đã nhận được 05 dự án của 05 nhóm dự thi, đồng thời tổ chức chấm, lựa chọn 03 dự án gửi đi tham dự cuộc thi cấp tỉnh. Hưởng ứng Cuộc thi khoa học, kĩ thuật cho học sinh cấp tỉnh năm 2013, phát huy vai trò tích cực của học sinh trong học tập và sáng tạo, nhóm học sinh Phạm Văn Hà và Trần Đức Toàn dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh và Bế Quang Trường với sản phẩm Mô hình máy phát điện một chiều đã đạt giải Ba của Cuộc thi. Đây cũng là bước đột phá trong quá trình dạy và học của thầy và trò Trường THPT Kim Xuyên.

Giáo dục truyền thống “tương thân tương ái”, với phương châm “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập đón xuân Quý Tỵ vui tươi, đầm ấm và hưởng ứng phong trào thi đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, Công đoàn và Đoàn Thanh niên nhà trường đã quyên góp được tổng số tiền 18.080.000 từ các tổ chức, cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn trường và trao cho 113 học sinh nghèo với trị giá 160.000/1 suất quà. Bên cạnh đó, Hội Chữ Thập đỏ huyện Sơn Dương gửi tặng 09 phần quà cho 09 học sinh bị ảnh hưởng chất độc màu da cam với trị giá 200.000/1 suất.
Tranh thủ được sự ủng hộ của Hội Phụ huynh học sinh cũng như tạo môi trường học tập thân thiện, đầu năm học, nhà trường đã cho quét ve lại 20 phòng học; trồng mới 6000 cây bạch đàn trên diện tích 1,2 ha xung quanh trường; bê tông hóa sân thể dục với đường chạy dài 200m, rộng 2m nhằm giúp các em học sinh có điều kiện hơn trong việc rèn luyện thể chất.
Năm 2012, Đảng bộ Trường THPT Kim Xuyên đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Đây là tín hiệu vui giúp thầy và trò nhà trường tự tin thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cũng như công tác chuyên môn trong năm 2013.
Một số hình ảnh:
 

BBT trường THPT Kim Xuyên