Trường THPT Kim Xuyên tổ chức hội thi “Kể chuyện lịch sử”

Trường THPT Kim Xuyên tổ chức hội thi “Kể chuyện lịch sử”


 

Thực hiện Kế hoạch năm học 2012 – 2013 và giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho học sinh, trường THPT Kim Xuyên đã tổ chức Hội thi Kể chuyện lịch sửnhằm giúp học sinh ôn lại kiến thức lịch sử một cách khoa học, kích thích sự sáng tạo, niềm đam mê với môn học Lịch sử; đồng thời tạo cơ hội cho học sinh được thể hiện tài năng, năng khiếu và rèn luyện cho các em kỹ năng diễn thuyết trước đông người.

Hội thi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các tập thể và cá nhân trong toàn trường. Vòng thi Sơ khảo với 22 nội dung dự thi được diễn ra vào ngày 19 tháng 10, Ban Tổ chức đã chọn được 9 nội dung đặc sắc tham dự vòng Chung kết.
Tham dự vòng chung kết được tổ chức ngày 26/10/2012, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và học sinh nhà trường vô cùng phấn khích với các tiết mục đặc sắc. Vở kịchTrạng Nồi, do tập thể 11B2 dàn dựng và biểu diễn, đã giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về lớp 10A1 với câu chuyện về Ngã ba Đồng Lộc, lớp 11B1 với câu chuyện Tình yêu Bác dành cho những khúc dân ca; đồng giải Ba là tập thể 12C2 (câu chuyện Kim Đồng) và 12C7 (câu chuyện về Bác Hồ: Sống chan hòa với mọi người); 4 giải Khuyến khích trao cho lớp: 12C4 (câu chuyện Thầy giáo Chu Văn An), 10A3 (câu chuyện Tám thanh niên xung phong), 10A7 (kịch Võ Thị Sáu) và 11B7 (câu chuyện về Bác Hồ: Quê hương nghĩa nặng tình sâu).
Hào hứng và hấp dẫn không kém là phần thi Khán giả yêu lịch sử. Các câu hỏi đã đưa học sinh tới các sự kiện lịch sử hào hùng của dân tộc, những đánh giá nhận xét về ý nghĩa của sự kiện, trách nhiệm của tuổi trẻ hiện nay trong việc bảo vệ và tô thắm truyền thống dân tộc thực sự thu hút được những học sinh say mê lịch sử.
Hội thi đã làm cho các thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh nhà trường như được chứng kiến những giờ phút lịch sử hào hùng trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Hội thi không chỉ góp phần thắp lên ngọn lửa say mê học tập môn Lịch sử trong các em học sinh mà còn góp phần thực hiện giáo dục toàn diện thế hệ trẻ trong thời đại mới, góp phần thực hiện ước nguyện của Bác Hồ: “Dân ta phải biết sử ta / Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.

Một số hình ảnh:
 
       

Sưu tầm: Phan Hoàng Giang
Hội đồng hương Trường THPT Kim Xuyên