Trường THPT Kim Xuyên tổ chức ngoại khóa “ Văn học với nhà trường”

Nhằm khơi dậy niềm đam mê văn học cho các em học sinh, đồng thời giáo dục học sinh lý tưởng sống lành mạnh, ngày 14 tháng 4 năm 2012 trường THPT Kim Xuyên long trọng tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Văn học với nhà trường”. Tham dự buổi ngoại khóa Ngoại khóa có Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và toàn thể học sinh nhà trường. Với 5 đội thí sinh dự thi là học sinh khối 12, gồm các đội:  Ánh trăngRừng xà nuSóngHoa cỏ may và đội Sông Hương.
Ngay sau lễ khai mạc, các đội bước vào các nội dung của cuộc thi như Chào hỏi, Kiến thức Văn học và Tài năng. Sau màn Chào hỏi, đội Ánh trăng vượt lên dẫn trước với số điểm tuyệt đối 20/20. Kết thúc phần thi Kiến thức Văn học, với số điểm 32/40 đội Sóng đã chiếm thế thượng phong. Phần thi Tài năng khép lại với lời bình đầy xúc động của bạn Nguyễn Thị Hiền - đội Rừng xà nu, đã chinh phục Ban Giám khảo với số điểm 38/40. Sôi động và hấp dẫn là phần thi dành cho khán giả – đây là phần thi “cân não” những cổ động viên cuồng nhiệt yêu văn chương, kết quả là khán giả đã “giành” được 2/3 phần quà từ Ban Tổ chức. Kết quả chung cuộc không có đội đạt giải Nhất, đội Sóng đạt giải Nhì với 82/100 điểm, các đội Rừng xà nuSông HươngÁnh trăng cùng đạt giải Ba, giải Khuyến khích thuộc về đội Hoa cỏ may với 64/100 điểm.
Kết thúc buổi Ngoại khóa, các thi sinh cũng như khán giả đã được trải nghiệm cũng như có được bài học cho riêng mình vừa củng cố, rèn luyện những kiến thức đã học trong chương trình. Quan trọng hơn là tạo được niềm tin, sự say mê học tập bộ môn Ngữ văn trong nhà trường. Không chỉ có vậy, buổi ngoại khóa còn giúp các trò có đời sống tinh thần phong phú làm hành trang tự tin bước vào đời.
Một số hình ảnh:




Sưu tầm: Phan Hoàng Giang
Hội đồng hương trường THPT Kim Xuyên