Trường THPT Kim Xuyên tổ chức tặng đồ chơi cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi

Trường THPT Kim Xuyên tổ chức tặng đồ chơi cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi




 
Thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TU ngày 17/5/2012 của Ban Thường Vụ Tỉnh ủy về phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; Kế hoạch số 37/ KH-TU ngày 9/7/2012 ngày 14/10/2012 của Ban Thường Vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 10-CT/ TW ngày 5/12/2011 của Bộ Chính Trị về phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn, Trường THPT Kim Xuyên đã phát động phong trào thi đua: “Mỗi anh chị học sinh tặng các em mẫu giáo ít nhất một đồ chơi có ý nghĩa”.

Kết quả, nhà trường đã nhận được hơn 400 đồ chơi các loại có giá trị, mang tính giáo, thẩm mĩ và đầy ý nghĩa. Ngày 14/10/2012 vừa qua,  Trường THPT Kim Xuyên đã tổ chức trao đồ chơi cho các trường mầm non của 9 xã: Hồng Lạc, Sầm Dương, Lâm Xuyên, Văn Phú, Chi Thiết, Vân Sơn, Đông Lợi, Hào Phú, Tam Đa.
Đại diện các trường mầm non ở các xã đã tới nhận và rất cảm động về những món đồ chơi đầy ý nghĩa mà nhà trường trao tặng. Với những món quà ngỗ nghĩnh, đáng yêu được các học sinh tự tay làm hoặc lựa chọn phù hợp với lứa tuổi mẫu giáo như làm sống lại tuổi ấu thơ của mỗi người. Đây là hành động thiết thực không chỉ giúp các trường mầm non xây dựng môi trường học tập tốt để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ, mà còn thể hiện sự quan tâm của các cấp học với công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi của tỉnh nhà.

Sưu tầm: Phan Hoàng Giang - Hội đồng hương Trường THPT Kim Xuyên