Trường THPT Kim Xuyên chuẩn bị tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Thời gian này, thầy và trò Trường THPT Kim Xuyên (Sơn Dương) đang gấp rút hoàn thành chương trình năm học khối 12; đẩy mạnh các hoạt động ôn tập để các em nắm vững kiến thức, tạo tâm lý vững vàng bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt.

Học sinh lớp 12C1, Trường THPT Kim Xuyên (Sơn Dương) đang ôn tập môn Ngữ văn.

Thầy Ngô Văn Tuyến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2011 - 2012 trường có 387 học sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 98,7%, học sinh đỗ đại học và cao đẳng là 150 em, đạt gần 25%. Với mục tiêu kết quả năm sau cao hơn năm trước, ngay từ đầu năm học 2012 - 2013 nhà trường đã xác định việc tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh khối 12 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Nhà trường bắt đầu tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 từ ngày 1-10-2012, với các môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ. Để đảm bảo cho học sinh lớp 12 được ôn luyện theo kế hoạch chung, nhà trường đã huy động tối đa các điều kiện về cơ sở vật chất trường lớp, phòng học để phục vụ cho việc phụ đạo, ôn tập. Ban Giám hiệu đã chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng nội dung, chương trình ôn tập cụ thể, sát thực; lựa chọn các giáo viên có trình độ chuyên môn vững, có kinh nghiệm để ôn thi tốt nghiệp cho các em học sinh; đồng thời, nhà trường tích cực phối hợp với Hội phụ huynh học sinh để tạo điều kiện tốt nhất cho con em mình học tập.

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo 6 môn thi tốt nghiệp năm 2013, Ban Giám hiệu nhà trường đã kịp thời bổ sung thời lượng ôn tập, thực hiện lồng ghép việc ôn luyện vào các buổi học chính khóa và tăng thời gian học 2 buổi/ngày. Trên cơ sở đặc thù của từng bộ môn, các thầy cô đã chủ động cho học sinh ôn tập bám sát chương trình sách giáo khoa, trong đó chú trọng tổ chức ôn tập theo từng chủ đề. Các thầy cô giáo đã dành thời gian hướng dẫn học sinh cách phân tích đề thi, trình bày bài thi theo đặc thù từng môn thi, hình thức thi, cách phân bố thời gian hợp lý để giải quyết đề thi tương ứng với thời gian quy định cho mỗi môn thi.

Cô giáo Trần Thị Thanh Hà, giáo viên dạy môn Ngữ văn tâm sự, cô sẽ cố gắng truyền đạt những kiến thức cơ bản, dễ hiểu để các em tiếp thu nhanh, làm tốt các dạng bài trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tới đây. 

Em Hà Thị Lương, lớp 12C4 tâm sự, ước mơ của em thi đỗ vào Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân nhưng nhiệm vụ trước mắt là phải cố gắng vượt qua được kỳ thi tốt nghiệp THPT với kết quả cao nhất. Thời gian qua, ngoài sự chỉ bảo tận tình của thầy cô, em đã nỗ lực, trang bị những kiến thức thật tốt cho kỳ thi sắp tới. 

Em Đỗ Thị Thùy Linh, lớp 12C1 nói: Chúng em đã được các thầy cô giáo phổ biến về nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp. Thời gian này em tập trung ôn luyện để có kết quả cao nhất. Công đoàn, đoàn thanh niên nhà trường phối hợp tổ chức các hoạt động ngoại khóa tạo sân chơi lành mạnh, thư giãn cho học sinh sau những giờ học, ôn tập căng thẳng để có tinh thần học tập tốt hơn.

Với sự chuẩn bị tích cực, nghiêm túc, Trường THPT Kim Xuyên đã sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 phấn đấu tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp đạt trên 98%.                
Bài, ảnh: Minh Thủy