Anh bí thư thôn Trại Mít với những ý tưởng rất ý nghĩa

Không quên lời dạy của Bác kính yêu “Thanh niên là rường cột của nước nhà” anh Phạm Tuấn Anh - Bí thư Đoàn thôn Trại Mít,  xã Hào Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã say sưa với các hoạt động đoàn và mạnh dạn trong những hoạt động của thôn và xã, tạo nên những chuyển biến đáng kể trong cuộc sống người dân nơi đây.
Phạm Tuấn Anh trong lễ hội đình làng năm 2014
Đoàn thanh niên thôn Trại Mít với số lượng thành viên 30 đoàn viên đã góp công sức đáng kể cho thôn Trại Mít nói riêng và hình ảnh của xã Hào Phú nói chung. Bí thư của thôn là anh Phạm Tuấn Anh, người đã có những đóp góp nhất định cho niềm vui chung của thôn, chúng ta cùng tìm hiểu về anh.
Anh Phạm Tuấn Anh, 27-7-1988, hiện đang công tác tại Công ty cổ phần mía đường Sơn Dương. Sinh ra và lớn lên tại thôn Trại Mít, xã Hào Phú, sau 3 năm đứng trên vị trí bí thư thôn, năm 2011 Phạm Tuấn Anh đã có những đóng góp công sức và trí tuệ của mình với quê hương thân yêu.
Năm 2012, với vai trò Bí thư Chi đoàn thôn, Phạm Tuấn Anh từng bước xây dựng được hình ảnh rất đẹp về anh đoàn viên ưu tú, Anh đã từng bước khẳng định được năng lực của mình, nhất là trong việc tập hợp đoàn viên phát triển và tham gia hoạt động chung của thôn và xã, khai thác tiềm năng sẵn có tại quê nhà.

Trung thu năm 2012 và năm 2013 nhờ có ý tưởng và sự quyết tâm làm thay đổi một trung thu hoàn toàn mới và lạ cho thôn, anh đề xuất ý tưởng làm đèn lồng và đèn ông sao, lắp dàn máy âm thanh rồi đi khắp thôn Trại Mít và kết quả anh đạt được là rất đáng khen. Không những thanh niên hưởng ứng và đi dước đèn mà có cả các cụ già, các cô các bác trung tuổi và trẻ em tham gia.
Chia sẻ với chúng tôi anh nói rằng " sẽ cố gắng trong năm nay tìm hiểu lại lịch sử và sự phát triển của thôn để thành lập phòng truyền thống cho thôn Trại Mít ", chúc anh bí thư sẽ thực hiện thành công suy nghĩ này!
 Anh bí thư thôn Trại Mít bước đi với niềm vui cùng các em nhỏ trung thu năm 2012
Và trung thu năm 2013

Năm 2013, Hòa trong không khí tưng bừng của cả nước trong những ngày đầu xuân năm mới 2013, sáng ngày 7-1( Âm lịch ) Lễ hội Đình làng thôn Trại Mít, xã Hào Phú, Sơn Dương, Tuyên Quang lần thứ 1 năm 2013 đã chính thức khai mạc. Đoàn thanh niên thôn trại mít kết hợp với Hội cựu chiến binh thôn, Hội phụ nữ thôn; và sự có mặt đông đủ của nhân dân trong thôn trại mít. Kết quả, thì "đây là một lễ hội lớn nhất từ trước tới nay của làng" một người dân trong thôn chia sẻ.
Đoàn thanh niên thôn trại mít đã góp công sức chung cho lễ hội Đình Làng 2013

Năm 2014, năm của sự đoàn kết đoàn thanh niên thôn. Đình làng thôn Trại Mít là nơi thờ Ất Sơn Đại Vương, nằm tại xã Hào Phú - Sơn Dương - Tuyên Quang. Năm tôn tạo 29.7.2012, năm 2014 là năm diễn ra lễ hội đình làng lần thứ 2. Đình làng là thiết chế tín ngưỡng và văn hóa cổ truyền mang đậm bản sắc riêng của người Việt.
Lễ hội đình làng ở mỗi vùng có khác nhau về ngày giờ nhưng nghi thức tiến hành cơ bản giống nhau, gồm có:
8h Sáng mọi sự chuẩn bị đã được sẵn sàng.
8h30 Chuẩn bị lễ rước ngài.
9h Bắt đầu rước ngài
( Đình làng - nhà văn hóa thôn Trại Mít - Khu dân cư nông trường 26.3 - Quay về đình làng).
11h Về tới đình làng.
Với sự góp mặt của nhân dân thôn Trại Mít, trưởng thôn ( Anh Canh ), Bí thư đoàn thanh niên thôn anh Phạm Tuấn Anh,v.v...

Đoàn thanh niên thôn Trại Mít tham gia rước kiệu ngài và Bác Hồ
Ngoài ra, năm 2014 Đoàn thanh niên kết hợp với trưởng thôn ( Anh Canh ) tổ chức giải đấu bóng đá của thôn. Được sự đồng ý của đảng ủy, nhân dân thôn Trại Mít, xã Hào Phú. Đoàn thanh niên thôn Trại Mít đã tổ chức trận bóng giao hữu với sự có mặt của hai đội bóng: Đội thanh niên 1 ( Đội trưởng Lê Viết Chinh ) và Đội thanh niên 2 ( Đội trưởng Phạm Tuấn Anh).

VÀ DƯỚI ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ SỰ ĐÓNG GÓP CHUNG CỦA ĐOÀN THANH NIÊN THÔN TRẠI MÍT
I) Rước đèn trung thu năm 2012 và 2013:
 Sự có mặt của toàn bộ nhân dân trong thôn là niềm vui lớn nhất mà tất cả mọi người cảm nhận được

 Hình ảnh em Phan Hoàng Huy tham gia đánh trống
 Nhân dân tới rất đông đủ

 Chiếc đèn ông sao rất to và ý nghĩa





Niềm vui của các em nhỏ!

II) Lễ Hội dình làng năm 2013 và năm 2014




 Phạm tuấn Anh và Đoàn thanh niên thôn làm kiệu rước ngài



III) Giải bóng đá Đoàn thanh niên thôn Trại Mít

 Đoàn thanh niên thôn đều là những thanh niên ưu tú và nhiệt tình...


Hội đồng hương trường THPT Kim Xuyên